ปูกระเบื้องยาง pvc ทำได้ด้วยตัวเอง

มาแชร์ทางเลือกสำหรับการปูพื้นครับ ก่อนหน้านี้ ทำการปรับปรุงบ้านใหม่
มีงบประมาณอยู่ก้อนนึงจำกัดในการปรับปรุงบ้านทั้งหมด ตอนทำทั้งหมด งบเกินก็เลย ต้องตัดในส่วนที่ยังไม่จำเป็นออกก่อน หนึ่งในนั้นก็คือพื้นครับ ซึ่งจากที่ทำใบเสนอราคากับผู้รับเหมาราคาทำพื้น พอพอกำกับราคาทำกำแพงบ้าน เพราะเห็นว่าพื้นยังใช้งานได้ คิดว่าแค่เก่า เดี๋ยวทำความสะอาดขัดเอาน่าจะออกครับเลยเลือกไปทำกำแพงบ้านก่อน
พอทำเสร็จเรียบร้อย ก็มาทำความสะอาดบ้านขัดพื้นกระเบื้องที่ว่าขัดยังไงก็ไม่ออก เหมือนเป็นคราบฝังแน่น มากใช้สารพัดน้ำยาแล้วก็ยังไม่ออกทำให้รู้สึกไม่น่าภิรมณ์เท่าไหร่พอจัดบ้านเรียบร้อยแล้ว มันก็ติดตรงพื้นนี่แหละครับ มันดูไม่เข้าท่า
แม่บ้านก็เลยไปหาดูว่าจะเอาอะไรมาแก้ดี ตัวนี้บอกกับแม่บ้านว่าเอาราคาเบาๆหน่อยเพราะทำบ้านหมดไปเยอะแล้ว ก็มาเจอตัวนึงเป็นตัวกระเบื้องยาง spc/pvc จริงๆทีแรกผมไม่ค่อยชอบนะครับ เพราะเคยเห็นเอามาปูทับกระเบื้องแล้วมีรอยนูนหน่อยๆในส่วนรอยต่อกระเบื้อง แต่แม่บ้านบอกไม่ได้ยังไงก็ปูเถอะ เพราะกระเบื้องเก่าที่เป็นรอยดำมันขัดหูขัดตาจริงๆมันทำให้บ้านดูไม่สะอาด
โอเค ปูก็ปู ก็เลยเริ่มปูที่ห้องครัวครับใช้เวลาปูพอสมควรประมาณ 5-6 ชม สำหรับห้องครัว 19 ตารางเมตร ระหว่างปูก็ลองทดสอบความทนก่อนโดยการเอาไปแช่น้ำทิ้งไว้เลย ผลที่ได้คือโอเคครับไม่บวม ไม่ลอก ไม่ร่อน พอปูเสร็จก็ลองใช้งานต่ออีก 3 เดือน ลองแบบจริงๆจังๆลากเก้าอี้ ลากโต๊ะ ปลอกมะพร้าวบนพื้น ใช้ได้ครับ สำหรับพื้นที่ 19 ตารางเมตร
หมดไป 3500 บาท (เหลือ ประมาณ 10 แผ่น) ใช้มาได้สักพักเห็นว่าโอเคดี ทำความสะอาดพื้นง่ายขึ้นจากที่เป็นร่องกระเบื้องแล้วชอบมีฝุ่นผงลงไปอยู่กวาดลำบากตอนนี้พื้นเรียบแล้วดีเลยครับแต่อย่างที่บอกนะครับ มีจุดนูนจากรอยต่อกระเบื้องที่ปูไว้ไม่มีจากของเดิมนิดนึงอันนี้รับได้เพราะดีกว่าเห็นกระเบื้องเป็นคราบดำดำ
ผมเลยติดใจเอามาทำเพิ่มในส่วนของห้องทำงาน
ด้วยเลย แต่ห้องทำงานใช้สีขาวขึ้นมาหน่อยเพราะอยู่ชั้นล่าง เป็น office สำหรับนั่งทำงาน work from home ตอนเช้า จะชอบมียุงจากตอนกลางคืนมาอยู่ในห้อง แต่ห้องทำงานทีแรกก็มีติดตรงที่ว่าเราใช้เก้าอี้ล้อกลัวลากแล้วจะเป็นรอยเหมือนกัน ตรงนี้พอทำแล้ว เนียนกว่าห้องครัวครับ เพราะกระเบื้องที่ปูไว้ ปูเรียบกว่าห้องครัว แทบไม่มีรอยนูนเลย ส่วนล้อของเก้าอี้ เลื่อนได้ดีไม่เป็นรอยด้วยครับ และยุงที่เคยมีก็หายไปเลยครับเพราะพื้นมันสว่างขึ้น ยุงคงไม่ชอบทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น ที่สำคัญดูสะอาดตาอีกด้วย
ห้องทำงานขนาด 18 ตารางเมตร ตรงนี้หมดไป 3059 บาท เหลือประมาณ 7 เผ่น ใช้เวลาปู 5-6 ชมเช่นกัน
ตัวกระเบื้องเป็นวัสดุที่สามารถใช้คัดเตอร์กรีดออกแล้วหักได้เลย ความหนา 1.8 มิลตัวนี้ ถือว่าบางแต่ก็
สำหรับราคาและงบประมาณที่ใช้ไปผมโอเลยหล่ะครับ ราคาน่ารักด้วย
ก่อนติดตั้งดูข้อเสียใช้ไปแล้วหดตัว สีลอก กาวติดพื้นแล้วตรงนี้ พอรับได้กับอายุการใช้งาน 3-4 ปี เทียบกับราคาครับลองทดสอบเรื่องสีลอกด้วยการเอากระดาษทรายขัดเหล็ก
ขัดดู สีออกครับแต่ก็ไม่ได้ออกง่าย ใช้แรงขัดพอสมควร
ตัวกระเบื้องยางตกกล่องละ 640 กล่องนึงปูได้ประมาณ 5 ตารางเมตร
สั่งมา 4 กล่อง 3059 ค่าส่ง 500 บาท สำหรับห้อง 18 ตร.ม. ครับ
ได้มาจาก shopee ร้านนี้ https://shp.ee/raasgyj

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *